1/1/11

Bộ ba Android 2.2 đầu tiên ở VN

HTC Desire Z, Desire HD và LG Optimus One là ba chiếc di động đầu tiên cài đặt sẵn Android 2.2 Froyo có mặt trên thị trường Việt Nam.

 
HTC là nhà sản xuất mang di động Android 2.2 Froyo ra bán với Desire Z, tiếp đó, LG cũng trình làng Optimus One với mức giá chỉ bằng một nửa. Desire HD chuẩn bị có mặt trên thị trường sở hữu thiết kế lớn, là một trong những chiếc di động chạy nền tảng Google mạnh mẽ nhất hiện nay.


 Desire HD có màn hình 4,3 inch, bản Z là 3,7 inch, trong khi model từ LG là 3,2 inch. HTC trang bị màn hình với độ phân giải WVGA, 16 triệu màu, trong khi Optimus One là HVGA, 256 nghìn màu.

 
Optimus One sử dụng các phím cứng, hai di động của HTC dùng phím cảm ứng, ngoài ra bản Desire Z còn có thêm nút điều khiển quang.


 Cả ba model này đều không có camera thứ hai để đàm thoại video.

 
Desire HD là thiết bị cao cấp nhất, máy có camera tới 8 Megapixel, hỗ trợ quay phim HD, hai đèn flash LED.
  Desire Z là 5 Megapixel với một đèn flash LED, trong khi đó, Optimus One của LG chỉ trang bị camera 3,2 Megapixel.
 
Desire HD trông lớn, nhưng mỏng nhất (11,8 mm), trong khi bản Z là 14,2 mm còn Optimus One là 13,3 mm. LG không trang bị nhiều các phím bấm cho mẫu di động tầm trung của hãng, nhìn từ cạnh trái, HTC đưa nút tăng giảm âm lượng ra, trong khi Z còn có thêm cổng microUSB.


 Cả ba đều bố trí phím nguồn trên đỉnh, Optimus One và Desire Z còn thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm.
 
 
LG đưa nút tăng giảm âm lượng sang bên phải. HTC Desire Z sở hữu phím chụp hình, còn hai model còn lại người dùng cần chạm trên màn hình.

 
Nhìn từ phía dưới, Desire HD cũng có cổng microUSB như Optimus One, nhưng thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

 Nếu như Desire HD đại diện cho các mẫu cảm ứng cao cấp, Optimus One là di động tầm trung thì Desire Z sở hữu thêm bàn phím QWERTY trượt ngang, dành cho những người thích soạn thảo trên bàn phím cứng.

Quốc Huy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét