26/11/12

Alibaba chuẩn bị thâu tóm toàn bộ Yahoo

Đối tác đến từ Trung Quốc của Yahoo đang chuẩn bị thâu tóm toàn bộ công ty Internet này, theo thông tin mới nhất từ trang tin tài chính Bloomberg.

Giám đốc điều hành Alibaba đã có ý định thu mua Yahoo.

Bloomberg cho hay, Alibaba và Softbank đang có những cuộc đàm phán ở cấp cao với tập đoàn tài chính Blackstone Group và quỹ đầu tư Bain Capital để đưa ra mức giá thâu tóm Yahoo.

Hiện giờ chưa rõ con số mà Alibaba trả cho mỗi cổ phiếu của Yahoo, tuy nhiên nhiều khả năng cao hơn giá do nhóm dẫn đầu bởi quỹ đầu tư Silver Lake đưa ra (16,6 USD/cổ phiếu), cũng có tin TPG Capital tham gia vào vụ này và đưa ra mức cao hơn 1 USD so với Silver Lake.

Giám đốc điều hành Jack Ma của Alibaba đã đánh tiếng về việc mua lại Yahoo trong một buổi nói chuyện ở Đại học Stanford (Mỹ) vào cuối tháng 9 vừa qua. Từ lâu ông đã kêu gọi Hội đồng quản trị của Yahoo bán lại cổ phần của họ đang nắm giữ trong Alibaba (lên đến 40%).

Kịch bản thương vụ Yahoo mà Bloomberg đưa ra là Alibaba sẽ thu hồi toàn bộ cổ phần của họ, Softbank nắm giữ 35% cổ phần của Yahoo trong Yahoo Nhật Bản, các tổ chức Blackstone và Bain sẽ sở hữu Yahoo tại Mỹ.

Theo CNet

3 nhận xét:

xem ra Yahoo sắp hết thời rồi, một đại gia trong ngành internet một thời không kịp thay đồi để phát triển đã bị sụp đổ
Camera quan sat

Yahoo đã qua thời của mình
---------------
118/17 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, HCM
Hotline: 0906.112.812 - 0909730124 (A MINH)
Cung cấp các sản phẩm laptop sỉ và lẻ tại TPHCM
CLICK xem chi tiết: Thu mua laptop cũ xách tay giá cao tại TPHCM hoặc Thu mua laptop cu xach tay gia cao tai TPHCM

Ad cho mình xin thông tin liên hệ để mình gửi bài viết pr và quà cho ad nhé

Đăng nhận xét