27/1/11

Tài khoản của ông chủ Facebook bị hack

Một thông điệp lạ với nội dung như thể nhà sáng lập Mark Zuckerberg viết trong lúc say rượu đã xuất hiện trên tài khoản Facebook của CEO này.

Thông điệp xuất hiện ngày 25/1 có nội dung: "Nếu cần tiền, thay vì tới ngân hàng, tại sao Facebook không để người sử dụng đầu tư cho Facebook theo cách xã hội (social way)? Sao không biến Facebook thành mô hình kinh doanh xã hội (social business) như Muhammad Yunus, người từng giành giải Nobel năm 2006, đã thực hiện? Các bạn nghĩ thế nào".


Thông điệp giả danh trên Facebook. Ảnh: TechCrunch.

Đoạn tin nhắn ký tên #hackercup2011 cho thấy nó không phải do Zuckerberg viết mà trang này đã bị hack. Ngay sau khi xuất hiện, thông điệp đã thu hút 1.800 người bấm nút Like (thích) và gần 500 comment (bình luận).

Facebook sau đó đã xóa và khóa tài khoản này. Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới hôm nay giải thích với AFP rằng một lỗi phần mềm đã khiến hacker giả dạng nhà sáng lập của họ và một vài nhân vật nổi tiếng khác, nhưng rắc rối này đã được khắc phục.


Facebook đã khóa tài khoản của Zuckerberg để sửa lỗi trước khi mở lại.

Trước đó, tin tặc cũng hack tài khoản Facebook của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và tung lên thông báo giả mạo rằng ông từ bỏ ý định tái cử: "Sau khi xem xét những sự kiện mà đất nước đang trải qua, tôi quyết định không tranh cử sau khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2012".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét